Hôm nay, phần mềm email marketing xin chia sẻ lí do Tại sao Email Marketing của bạn bị cho vào “thùng rác”?
Chẳng còn gì tệ hơn là khi bạn thức dậy, mở hòm thư và thấy cái email phiền phức đêm qua lại đang cố “chui” vào inbox của mình lần nữa. Dưới đây là 9 lí do khiến email của bạn sẽ xuất hiện trong thùng rác của khách hàng:
1.Tiêu đề tạo ấn tượng xấu
Cảm nhận của khách hàng về email của bạn bắt đầu từ khi chưa mở nó ra, đó chính là ở dòng tiêu đề. Tiêu đề chỉ nên ít hơn 50 kí tự, đừng cố tạo ra những bản sao nhàm chán, viết hoa toàn bộ, lạm dụng dấu chấm than, và dĩ nhiên bao gồm cả tin lừa đảo. Tiêu đề mail có chữ “Cảnh báo” hay “Trả lời:” có thể khiến bạn tò mò mở ra, nhưng khách hàng của bạn thì không.
Điều cần làm: Thực hiện A/B test cho tất cả các tiêu đề, nhưng lưu ý chúng phải thể hiện được mục đích email của bạn.
2. Nội dung gây chán
Email của bạn khô khan, dài dòng, đơn điệu? Khách hàng không có cả một năm để ngồi phân tích, giải mã từng câu chữ của bạn đâu! Bạn chỉ có cơ hội 1 lần thôi, đừng bỏ phí!
Điều cần làm: Đừng ngại thể hiện những điều “dị”, chạm đến cảm xúc con người, hay thậm chí chỉ cần vui nhộn và không quá bình thường. Đừng viết tiểu thuyết ở đây, hãy kêu gọi hành động càng nhanh càng tốt.
3. Quên kiểm tra nội dung hiển thị
Bạn phải xem lại diện mạo của mình trước khi ra ngoài, vậy thì đừng quên làm điều đó trước khi gửi đi một email.
Điều cần làm: Trước khi email đến được với người nhận, hãy kiểm tra kĩ lưỡng những gì họ sẽ nhìn thấy. Đừng quên làm điều đó cả trên thiết bị di động nữa nhé!
4. Không lắng nghe
Phần mềm gửi email marketing hướng đến một cuộc trao đổi. Đừng gửi nhiều email về một chủ đề khách hàng không quan tâm; đừng gửi cùng một email hai lần; và – nếu đủ điều kiện công nghệ – không gửi cho khách hàng những nội dung họ đã từng đọc trên website hay trên mạng xã hội.
Điều cần làm: Sử dụng phần mềm email marketing để gửi email hàng loạt hiệu quả.
Chẳng còn gì tệ hơn là khi bạn thức dậy, mở hòm thư và thấy cái email phiền phức đêm qua lại đang cố “chui” vào inbox của mình lần nữa. Dưới đây là 9 lí do khiến email của bạn sẽ xuất hiện trong thùng rác của khách hàng:
1.Tiêu đề tạo ấn tượng xấu
Cảm nhận của khách hàng về email của bạn bắt đầu từ khi chưa mở nó ra, đó chính là ở dòng tiêu đề. Tiêu đề chỉ nên ít hơn 50 kí tự, đừng cố tạo ra những bản sao nhàm chán, viết hoa toàn bộ, lạm dụng dấu chấm than, và dĩ nhiên bao gồm cả tin lừa đảo. Tiêu đề mail có chữ “Cảnh báo” hay “Trả lời:” có thể khiến bạn tò mò mở ra, nhưng khách hàng của bạn thì không.
Điều cần làm: Thực hiện A/B test cho tất cả các tiêu đề, nhưng lưu ý chúng phải thể hiện được mục đích email của bạn.
2. Nội dung gây chán
Email của bạn khô khan, dài dòng, đơn điệu? Khách hàng không có cả một năm để ngồi phân tích, giải mã từng câu chữ của bạn đâu! Bạn chỉ có cơ hội 1 lần thôi, đừng bỏ phí!
Điều cần làm: Đừng ngại thể hiện những điều “dị”, chạm đến cảm xúc con người, hay thậm chí chỉ cần vui nhộn và không quá bình thường. Đừng viết tiểu thuyết ở đây, hãy kêu gọi hành động càng nhanh càng tốt.
3. Quên kiểm tra nội dung hiển thị
Bạn phải xem lại diện mạo của mình trước khi ra ngoài, vậy thì đừng quên làm điều đó trước khi gửi đi một email.
Điều cần làm: Trước khi email đến được với người nhận, hãy kiểm tra kĩ lưỡng những gì họ sẽ nhìn thấy. Đừng quên làm điều đó cả trên thiết bị di động nữa nhé!
4. Không lắng nghe
Phần mềm gửi email marketing hướng đến một cuộc trao đổi. Đừng gửi nhiều email về một chủ đề khách hàng không quan tâm; đừng gửi cùng một email hai lần; và – nếu đủ điều kiện công nghệ – không gửi cho khách hàng những nội dung họ đã từng đọc trên website hay trên mạng xã hội.
Điều cần làm: Sử dụng phần mềm email marketing để gửi email hàng loạt hiệu quả.